RSS

Thể dục

Trao đổi chuyên môn về TD tiểu học tại đây.

 

2 responses to “Thể dục

  1. Thảo Dương

    Tháng Ba 9, 2012 at 10:12 sáng

    Bạn thaoduong, nêu ý kiến về môn Thể dục:

    Ảnh
    ndphithanh:
    Thật là thú vị khi bạn nêu vấn đề này!
    Theo thầy Nguyễn Hữu Lực (Tổ trưởng Tổ bộ môn Thể dục) thì bạn biết vấn đề này nhưng hỏi cho vui. Và cũng theo thầy thì phải làm theo qui định sau có nghĩa là làm theo Tài liệu Chuẩn kiến thức kỹ năng.
    Theo ndphithanh thì:
    – Chương trình, nội dung của tiểu học thì lắm chuyện.
    – Đối với Toán học: Cờ hoặc Hoa, Cờ và Hoa là khác nhau rất rõ; như thế này thì được điểm 10, như thế kia là bị điểm 0. Còn văn chương thi phú thì không khác nhau lắm.
    – Chuẩn kiến thức-kỹ năng theo QĐ 16 là theo Chương, còn Tài liệu hướng dẫn Chuẩn kiến thức-kỹ năng là theo từng bài.
    – Yêu cầu cần đạt là yêu cầu tối thiểu, tất cả học sinh đều phải đạt được. Giáo viên có quyền không dừng lại ở tối thiểu mà dạy tối đa theo Sách giáo khoa nếu học sinh đạt được.
    – Học sinh đã được tập thể dục với cờ, đã được tập thể dục với hoa và cả với tay không. Cả ba “món” này không khác gì nhau (với cờ thì học sinh đứng cách nhau xa xa một chút).
    Cờ và hoa đã có sẵn, không phải mua thêm, làm thêm thì hoặc hay và sẽ không ảnh hưởng đến hòa bình của thế giới. Dạy sao cho học sinh đạt được yêu cầu.

    Nguồn: Website ndphithanh

     
  2. Thảo Dương

    Tháng Ba 9, 2012 at 10:41 sáng

    Bạn ThaoDuong (An Phú), HỎI:

    Giáo viên dạy thể dục Tiểu học của huyện An Phú xin hỏi:
    1/ Chúng tôi dạy chuyên Thể dục ở Tiểu học, năm qua thì được thanh tiền trang phục, tiền nước uống ngoài trời (5000 đ/ 1 tiết), nhưng từ tháng 8/2011 này thì bị cắt và không cho thanh nữa vậy có hợp lý không?

    2/ Chúng tôi dạy thời điểm này là năm 2011 mà Phòng Tài chính của Sở GD lại hướng dẫn các trường áp dụng Thông tư liên bộ số 01/1990/TTLB. Theo thông tư này thì năm 1990 làm sao cấp Tiểu học có môn chuyên. Chưa hết chúng tôi cũng dạy ngoài trời chứ có dạy trong phòng đâu mà sao lại không cho hưởng?

    ndphithanh:
    Trao đổi với bạn vài ý như sau:

    1/ Đường đi của nước uống ngoài trời:
    – Thông tư liên bộ số 01-TT/LB ngày 10/01/1990 về Một số chế độ đối với Giáo viên thể dục thể thao:

    + Qui định về nước uống giảng dạy thể dục ngoài trời. + Trang phụ cho giáo viên dạy thể dục
    Đối tượng được hưởng là Trường phổ thông cơ sở (lúc bấy giờ là trường có từ lớp 1 đến lớp 9), không phải là Trường Trung học cơ sở như hiện nay (có từ lớp 6 đến lớp 9)
    – Công văn số 988/STC-HCSN ngày 19/08/2010 của Sở Tài chính: Dạy thực hành ngoài trời được thêm 5.000đồng/tiết tiền nước uống.

    – Công văn số 02/HD-GDĐT ngày 04/01/2007 của Sở GDĐT, Giáo viên dạy Thể dục được hưởng chế độ trang phục:

    + Quần áo dệt kim dày hàng nội: 1 bộ/năm + Giày bata nội: 1 đội/năm
    Chúng tôi được biết đã có 01 huyện thực hiện rất tốt, giáo viên được hưởng đầy đủ nước uống ngài trời, trang phục. Huyện An Phú là đơn vị thứ hai, âm thầm cho giáo viên được hưởng. Còn nhiều huyện khác chưa thực hiện được.

    Có nơi thực hiện được, có nơi không nên nhiều người đã khiếu nại và buộc ngành Tài chính phải trả lời là thực hiện theo Thông tư 01 nghĩa là chỉ cho giáo viên Trung học cơ sở được hưởng (TT 01 là Phổ thông cơ sở). Có thể bạn bị cắt là do ý nêu trên.

    Thôi thì cố gắng chịu đựng, là Tiểu học không được hưởng còn Trung học cơ sở thì tiếp tục được hưởng. Hay là khiếu nại: Thông tư 01 đã bị bãi bỏ bởi Quyết định số 471/2000 QĐ-BLĐTBXH ngày 05/05/2000 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội mà còn thực hiện hoài. Tôi bảo đảm ngành Tài chính mà biết được thì sẽ cắt ngay chế độ nầy. Bạn có thể tải Quyết định 471 ở cuối trang.

    2/ Xin báo cho bạn một tin vui, giáo viên dạy Thể dục sẽ được hưởng:
    – Bồi dưỡng mỗi tiết dạy: 8.300 đồng, bằng 1% mức lương tối thiểu, không tính các tiết dạy lý thuyết (trước đây gọi là nước uống ngoài trời)

    -Trang phục:
    + Đối với giáo viên dạy môn thể dục, được cấp mỗi năm 02 bộ quần áo trình diễn đồng phục thể thao, 02 đôi giày, 04 đôi tất, 04 áo thể thao ngắn tay.
    + Đối với giáo viên dạy kiêm nhiệm (giáo viên môn học khác dạy kiêm nhiệm môn thể dục) được cấp mỗi năm 01 bộ quần áo trình diễn đồng phục thể thao, 01 đôi giày, 02 đôi tất, 02 áo thể thao ngắn tay.

    Tin không? Nếu không thì bạn có thể đọc tại đây.

    Nguồn website: ndphithanh

     

Bình luận về bài viết này